pimsyshop

pimsyshop
เครื่องประดับแฟชั่น ราคาถูกสุดๆ 39 บาท

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

มะรุม ของดีที่คุณแม่ให้นมลูกไม่ควรพลาด

มะรุม เป็นพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์ในเรื่องต่างๆ มาก เช่น เป็นสมุนไพร ที่ช่วยแก้อาการอักเสบ มีวิตามินซีสูง แคลเซียมสูง ในที่นี้จะกล่าวถึงประโยชน์ที่มีต่อมารดาที่ให้นมบุตร เป็นประสบการณ์ที่ได้ผลกับตนเองค่ะ
ในบรรดาสมุนไพรที่ช่วยเร่งน้ำนม ขับน้ำนม ให้มีน้ำนมให้ลูกดื่มเยอะๆ มีหลายอย่าง เช่น ขมิ้น บวบ ผักต่างๆในแกงเลียง หัวปลี ซึ่งบางอย่างก็ช่วยได้ไม่ค่อยมาก ผึ้งเองเป็นคนที่ให้ลูกดูดนมแม่ ก็ลองสารพัดสมุนไพร ได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง พอลูกอายุเลย 1 ขวบ ความถี่ในการดูดนมแม่ก็เริ่มลดลง เพราะต้องทานอาหาร 3 มื้อ นมแม่จึงเป็นแค่อาหารเสริม ปริมาณน้ำนมก็เลยค่อยๆลดลงเรื่อยๆ
พอลูกอายุ 1 ขวบครึ่ง ก็ได้สมุนไพรมะรุม แบบบรรจุแคปซูลมาทาน หวังผลในเรื่องของการบำรุงร่างกาย แต่ปรากฏว่า น้ำนมจากที่ใกล้จะหมดเต็มทน ก็กลับเต็มเต้า เกิดการคัด บางทีก็หยดแหมะๆเวลาลูกทาน หรือเวลาลูกดูดข้างนึง แล้วเอามือเล่นอีกข้างนึง น้ำนมก็พรุ่งปรี๊ดเลยค่ะ ตั้งแต่นั้นมาเลยกินมะรุมมาตลอด เพราะลูกชายเป็นเด็กทานอาหารค่อนข้างน้อย เลยยังไม่อยากหย่านม เพราะกลัวร่างกายเค้าขาดสารอาหาร และด้วยความที่มะรุมมีสารอาหารต่างๆในปริมาณที่สูง มีส่วนช่วยให้น้ำนมของเรามีคุณภาพดีตามไปด้วยค่ะ สำหรับแม่ๆท่านไหนที่ต้องการให้น้ำนมมาเยอะๆ ลองไปหามาทานดูนะคะ ถ้าแบบบรรจุเสร็จแล้ว ราคาอาจแพงสักหน่อย กระปุกละ 100-200 บาท แต่ผึ้งไปหาแบบเป็นกิโลมาบรรจุแคปซูลเอง คุ้มค่ากว่ามากค่ะ กิโลนึง ราคาประมาณ 300 บาท กินได้นานโขเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น