pimsyshop

pimsyshop
เครื่องประดับแฟชั่น ราคาถูกสุดๆ 39 บาท

วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สูตรยาสมุนไพรแก้โรคเบาหวาน

สูตรยาสมุนไพรแก้โรคเบาหวาน
สวัสดีครับทุกคน ตอนนี้ผมขอนำสูตรยาสมุนไพรดีๆ มาบอกครับ

ต้องเริ่มเรื่องจาก " อาม่า " หรือ " ยาย " ของผมที่ปัจจุบันอายุ 91 ปี แล้ว และก่อนหน้านี้ อาม่าของผม ซึ่งอายุมากแล้ว คนแก่จะมีโรคประจำตัวหลายโรค โรคเบาหวานก็เป็นโรคยอดฮิตอีกโรคที่คนแก่เป็นกันมาก คนไทยเป็นโรคนี้กันมาก

โรคเบาหวาน เป็นต้นเหตุ และปัจจัยทำให้เกิดผลกระทบมากมาย จนอาจทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตในที่สุด เช่น ผู้ป่วยอาจไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ เพราะเป็นเบาหวาน เป็นต้น อาม่าของผมได้ทานยาสมุนไพรสูตรหนึ่ง และไม่น่าเชื่อว่าได้หายจากโรคเบาหวานแล้ว ทั้งที่อายุมากแล้ว หลายปีก่อนเกิดอุบัติเหตุกับท่าน จึงมีความจำเป็นที่ต้องเข้ารับการผ่าตัด บริเวณกระดูกเชิงกราน ส่วนข้อต่อกระดูก คือต้องใส่ข้อเทียม

อาม่าผมอายุมากแล้ว แต่ก็สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ และฟื้นตัวค่อนข้างเร็ว และยังสามารถเดินระยะสั้นๆ ได้อีก การที่ไม่เป็นเบาหวานก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผ่าตัดได้ครับ

สูตรยาที่ผมจะบอกทุกคนคือ

1. นำใบเตย 24 ใบ มาซอยเป็นชิ้นเล็กๆ ตากแดดซัก 2-3 แดดให้แห้งสนิท ไม่มีความชื้น

2. นำใบสัก 7 ใบ ที่ยังอยู่บนต้นสัก ไม่ตกลงพื้น มาตากแดดซัก 2-3 แดดจนแห้ง ซึ่งจะกรอบ และทำให้เป็นชิ้นเล็กๆ

3. นำใบเตย และใบสักที่แห้งสนิท ตามสัดส่วนมาผสมให้เข้ากัน เก็บในภาชนะปิดสนิท เช่นขวดกาแฟ เป็นต้น

4. นำใส่แก้ว เติมน้ำร้อน หรือใส่กาน้ำชา ดื่มคล้ายน้ำชา เริ่มจากวันละ 1 แก้ว ช่วงไหนของวันก็ได้ จนเป็น 3 แก้วต่อวัน

5. คอยสังเกตุ ติดตามผลการตรวจวัดน้ำตาล จากโรงพยาบาล ว่าค่าน้ำตาลลดลงหรือไม่ เพราะถ้าน้ำตาลลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว ให้หยุดดื่มน้ำชาสูตรพิเศษนี้ทันที เพราะถ้าดื่มต่อ อาจทำให้ค่าน้ำตาลต่ำ ซึ่งก็ไม่ดีอีก

6. จากนั้นคอยติดตามผลการวัดค่าน้ำตาลจากทางโรงพยาบาลต่อ ถ้าค่าน้ำตาลขึ้นอีก ก็เริ่มดื่มน้ำชาสูตรนี้ใหม่อีกครั้ง อดทนปฏิบัติเช่นนี้ไปเรื่อยๆ นานๆ เข้าก็จะสามารถหายจากโรคเบาหวานได้

7. ข้อควรระวังคือ ถ้าผู้ป่วยที่ดื่มน้ำชาสูตรพิเศษนี้ มีอาการ " ปัสสาวะขัด " แสดงว่าไม่ถูกกันให้หยุดดื่มทันทีครับ หรือถ้าเกิดสิ่งผิดปกติอื่นใดที่สังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจน ก็ควรหยุดเช่นกัน สุดท้ายถ้าดื่มแล้วไม่สบายใจ ผมก็แนะนำให้หยุดเช่นกัน

ผมหวังว่า น้ำชาสมุนไพร แก้โรคเบาหวานนี้ คงเป็นประโยชน์กับผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย ที่สำคัญ อาม่าของผมก็หายมาแล้ว

ผมขออุทิศผลบุญกุศลที่จะช่วยผู้ป่วยที่กำลังเป็นโรคเบาหวาน แล้วดีขึ้น หรือหายจากโรคนี้ ให้แก่ผู้คิดค้น และบอกต่อๆ กันมา รวมทั้งเจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้า บิดา-มารดา คุณปู่-คุณย่า คุณตา-คุณยาย อากง-อาม่า ครู-อาจารย์ ผู้มีพระคุณ เพื่อน คนที่ข้าพเจ้ารัก สัตว์น้อย-ใหญ่ที่เคยเบียดเบียนครับ

ขอบคุณครับ

ข้อมูลดีๆ จาก ปรีดา ลิ้มนนทกุล ที่มา http://alittleofknowledge.blogspot.com/2007/06/little-2.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น