pimsyshop

pimsyshop
เครื่องประดับแฟชั่น ราคาถูกสุดๆ 39 บาท

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เจ้าเป๋าตุงกับน้ำหมักเอ็นไซม์และโยเกิร์ตคีเฟอร์


เจ้าเป๋าตุง สุนัขพันธุ์ชิสุห์ผสม ปัจจุบันอายุ 3 ปี มีโรคประจำตัว เป็นโรคตับ โรคเลือดจาง พยาธิในเลือด อันเนื่องมาจากเห็บหมัด เป็นหมาที่กินยายากมากๆๆๆๆ ตามป้อนลำบากเพราะเค้าจะบ้วนยาเม็ดเก่ง ต้องคอยตำเป็นผงแล้วตามป้อน พอช่วงไหนไม่ได้ป้อนยา อาการก็จะกำเริบ โดยมีผื่นแดงๆขึ้นที่ท้อง ตาแดงๆ ซึ่งเป็นอาการของพยาธิในเลือด และเลือดจาง 



พอได้รู้จักกับการหมักน้ำเอ็นไซม์ และมีคนเคยนำมาผสมน้ำให้สุนัขกิน แล้วอาการป่วยดีขึ้น ผึ้งก็เลยเอาบ้าง เอาน้ำเอ็นไซม์ที่ผึ้งและคนในบ้านหมักกินกันเองอยู่แล้ว มาหยดผสมน้ำให้เป๋าตุงกิน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็ไม่ต้องกินยาอีกเลย และอาการก็ไม่กำเริบมานานมากแล้ว เราเลยสบายหน่อย สบายตรงที่ไม่ต้องมานั่งป้อนยา และสบายกระเป๋าเพราะยาแพงมาก 

ตอนนี้ผึ้งก็ได้ลองให้เป๋าตุงกินโยเกิร์ตคีเฟอร์ ซึ่งเค้าชอบมากๆๆๆ ขอกินทุกวันเลย เท่าที่หาข้อมูลดู พบว่าโยเกิร์ตคีเฟอร์ช่วยเรื่องโรคตับได้ดีมาก เราก็เลยคิดว่า ขนาดคนกินยังช่วยเรื่องตับได้ ถ้าให้หมากินก็ต้องช่วยได้เหมือนกันสิ นี่ก็กินมาเป็นอาทิตย์แล้ว ผลที่ได้ตอนนี้รู้สึกว่าเค้าจะหิวเก่งขึ้นมาก ปกติเป็นหมากินอาหารยาก ตอนนี้กินเก่งขึ้นเยอะเลย แต่ผลเรื่องอื่นคงต้องรอดูต่อไป แล้วจะมาอัพเดทอีกทีนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น